Trang chủ Bài viết chia sẻ

Quản lý chất lượng và những điều bạn cần biết 

Hiện nay, quản lý chất lượng là một phần công việc quan trọng đối với các tổ chức để đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Vậy bạn biết gì về quản lý chất lượng? Mục tiêu của quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin về quản lý chất lượng.

Mục tiêu của quản lý chất lượng là gì? 

Thực hiện công tác quản lý chất lượng nhằm mục tiêu giúp cho tổ chức phát triển trên cơ sở năng suất, chất lượng và hiệu quả. Việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cũng như thực hiện áp dụng, vận hành hệ thống phải đạt được hiệu quả của tổ chức cùng với các mục tiêu đã được đề ra. Việc sản phẩm hàng hóa của tổ chức được kiểm soát cũng như quản lý chất lượng sẽ giúp cho tổ chức đưa ra các sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng và thực hiện các hoạt động mở rộng thị trường của tổ chức.

Quản lý chất lượng và những điều bạn cần biết

Vai trò quản lý chất lượng

Quản lý chất lượng là một phần công việc được thực hiện khá khó khăn. Tuy nhiên, việc thực hiện công tác quản lý chất lượng giúp cho doanh nghiệp xác định được đúng hướng sản phẩm cần cải tiến, thích hợp với những mong muốn của khách hàng. quản lý chất lượng sản phẩm tốt sẽ giúp tạo ra được những sản phẩm có lợi cho người tiêu dùng, đồng thời cũng giúp gia tăng lợi nhuận cho tổ chức. Đối với các doanh nghiệp, quản lý chất lượng sản phẩm sẽ giúp sàng lọc ra các sản phẩm không phù hợp, không đáp ứng được với yêu cầu, chất lượng kém ra khỏi hệ thống các sản phẩm phù hợp, đáp ứng yêu cầu sản phẩm có chất lượng tốt để đảm bảo yêu cầu của khách hàng.

Tiến hành quản lý chất lượng cần lưu ý những gì?

Để đảm bảo công tác quản lý chất lượng được thực hiện nghiêm túc, chính  xác và hiệu quả thì tổ chức cần thực hiện tiến hành quản lý và đánh giá dựa theo hệ thống các tiêu chuẩn đã được đề ra.

Một số các hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng được thế giới công nhận chính là ISO 9000, ISO 9001,…. Tùy thuộc vào từng đối tượng doanh nghiệp cũng như từng loại sản phẩm của doanh nghiệp mà tổ chức của bạn sẽ lựa chọn áp dụng cho phù hợp. Ngoài ra, cũng cần có đội ngũ nhân lực có trình độ thực hiện việc quản lý và đánh giá để đảm bảo công việc được thực hiện chính xác và hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan

Top địa điểm
Copyright @ 2024 Total Business Support
WordPress Themes